Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Nguồn nước tưới nào thì phù hợp với cây trồng và tiết kiệm cho nhà nông

Điều khiến cho những người nông dân luôn đau đáu đó là lựa chọn nguồn nước tưới như thế nào cho việc canh tác của mình tốt hơn. Cây trồng được cung cấp nước một cách đầy đủ cho năng suất cao. Bài viết sẽ giúp cho bạn chọn nguồn nước tưới phù hợp cho cây trồng bằng những hệ thống tưới hiện đại.

Hệ thống tưới phun mưa

Đây là một nguồn cung cấp nước rất tối đối với cây trồng của người nông dân. Đối với phương pháp này được hoạt động nhờ vào hệ thống máy bơm và các ống dẫn nước được bố trí các vòi phun một cách cố định nhất. Nước được phun từ dưới mặt đất lên lên những tán cây ở bên trên. Những chiếc vòi phun thiết kế rất hiện đại với khả năng xoay 360 độ để việc tưới nước đều và phủ khắp.
nguồn nước tưới
Sử dụng phương pháp này giúp cho chất lượng cây trồng được tăng năng suất lao động. Tiết kiệm được khoảng 40 đến 50% nước so với phương pháp tưới nước theo cách truyền thống. Hoàn toàn có thể sử dụng được trong những kiểu thời tiết không thuận lợi.
nguồn nước tưới

Hệ thống tưới nhỏ giọt

Một phương pháp nữa cung cấp nguồn nước rất tốt cho cây trồng đó chính là hệ thống tưới nhỏ giọt. Hệ thống này hoạt động bằng cách tưới nước một cách nhỏ giọt trực tiếp đến phần rễ của cây mà không hề qua đất.
Khi sử dụng phương pháp này sẽ giúp cho đất không bị bám chặt, luôn giữ được tình trạng của đất như ban đầu, không làm bào mòn đất cũng như không làm trôi lớp phân bón ở rễ cây. Từ đó mà khả năng giữ được độ ẩm của đất luôn ở mức tốt nhất giúp cho cây sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất.
nguồn nước tưới
Phương pháp này cũng giúp tiết kiệm được nguồn nước một cách tối đa bởi vì nước cung cấp trực tiếp đến gốc cây nên không bị bốc hơi.
Sự hiện đại của phương pháp này đó chính là nó có chế độ cài đặt tự động nên người nông dân có thể cài đặt giờ tưới một cách tự động một cách rất tiện ích và vẫn đảm bảo được hiệu suất.
Nếu như bạn mong muốn sở hữu một trong hai hệ thống tưới tiêu hiện đại này thì có thể đến với Ateso – địa chỉ cung cấp thiết bị tưới tại Vinh để được hỗ trợ lắp đặt hệ thống tại quy mô canh tác của mình. Thiết bị được thiết kế rất đẹp mắt, bền bỉ có thời gian sử dụng lâu dài và thời gian bảo hành lên đến 6 tháng.
Mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ lựa chọn được nguồn cung cấp nước cho cây trồng một cách tốt nhất và hiệu quả cao.
Xem thêm: Hệ thống tưới phun mưa hiện đại tiện ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét