Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Các loại phí khi mua xe ô tô

Khi mua xe, ngoài số tiền bỏ ra cho chiếc xe đó. Thì người mua còn phải bỏ ra một khoản để đóng các loại phí để xe có thể lăn bánh. Theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Vậy đó là những loại phí gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Các loại phí khi mua xe ô tô.


    Các loại phí khi mua xe ô tô
  • Giá bán xe

Giá bán là căn cứ được dùng để tính chi phí trước bạ (giá niêm yết) của các đại lý. Tuy nhiên, vẫn có một vài ảnh hưởng đến mức phí này. Đó là việc các đại lý thay đổi giá bán liên tục. Nhưng theo quy định, giá bán tăng hay giảm không quá 20%, thì mức giá bán xe ban đầu công bố vẫn được sử dụng để tính phí trước bạ.
  • Phí trước bạ

Theo nghị định 140/2016/NĐ-CP, mức thu đối với ô tô đăng kí lần đầu là 10% giá trị xe. Mức phí này sẽ tùy vào từng địa phương. Hội đồng nhân dân tỉnh có thể điều chỉnh mức thu không quấ 50%.
  • Phí lấy biển số mới

Theo thông tư 212/2010/TT-BTC, hai thành phố có mức tu riêng là Hà Nội 20 triệu đồng và TP Hồ Chí Minh là 11 triệu đồng. Các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố trực thuộc tỉnh, các thị xã có mức thu là 1 triệu đồng. Còn các khu vực khác là 200.000 đồng.
  • Phí nộp bảo hiểm trách nhiệm dân sự: Đối với xe ô tô chở dưới 6 chỗ không kinh doanh vận tải. Phí bảo hiểm dân sự của chủ xe là 480.700 đồng, xe 6-11 chỗ là 873.400 đồng. Tuy nhiên điều này sẽ tùy từng hãng bảo hiểm sẽ có những mức thu khác nhau.
  • Phí bảo trì đường bộ

Theo thông tư 133/2014/TT-BTC, mức phí bảo trì đường bộ đối với xe chở người dưới 10 chỗ đăng kí tên cá nhân là 130.000 đồng/tháng. Khi có giấy đăng kí xe, bạn còn phải làm tủ thục đăng kiểm với mức phí là 340.000 đồng. Và trách nhiệm dân sự bắt buộc là 873.400 đồng.
  • Phí bảo trì đường bộ

  • Mức phí này nếu xe của bạn đứng tên cá nhân và không kinh doanh, thì mức nộp năm đầu tiên là 1.560.000 đồng.

Trên đây là các loại phí khi mua xe ô tô. Tất cả các mức phí trên nó sẽ chênh lên so với mức giá xe ban đầu, tùy thuộc vào từng loại xe. Chưa kể các chi phí làm đẹp cho xe, chăm sóc xe, hoặc phí dịch vụ... Cho nên các bạn nên tìm hiểu kĩ các thủ tục trước khi mua xe, tránh trường hợp mất tiền vào những khoản không hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét