Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

[Hỏi đáp] Kính cường lực chịu được tải trọng bao nhiêu?

  Kính cường lực hiện nay đang sử dụng trong rất nhiều công trình. Tần suất sử dụng tại các công trình lớn phải nói là dày đặc. Bởi vì ngoài khả năng chịu lực tốt thì nó còn có rất nhiều ưu điểm khác nữa. Kính cường lực được ứng dụng trong rất nhiều thiết kế như: Cửa kính, vách ngăn kính, sàn kính, cầu thang kính… Vậy kính cường lực chịu được trọng lực bao nhiêu mà lại được ứng dụng nhiều trong các hạng mục xây dựng đến như vậy. Hãy cùng Nhất Việt tham khảo bài viết bên dưới để hiểu thêm.

Đặc điểm của kính cường lực và khả năng chịu được tải trọng của nó so với kính thường ra sao?

Đặc điểm của kính cường lực là gì? 

Kính cường lực là loại kính an toàn với khả năng chống chịu cao. Để sản xuất loại kính chất lượng cao này. Nó được xử lý qua lò nhiệt với phương pháp làm nguội nhanh đột ngột.  Sử dụng khí nén để tạo sức căng bề mặt,  tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập và chịu tải trọng lớn, chống bể vỡ do ứng suất nhiệt. Chính nhờ vào phương pháp sản xuất này mà loại kính này có các đặc tính sau:

  • Là sản phẩm kính nổi thông thường, được gia công lại qua một quá trình xử lý nhiệt phức tạp.
  • Vẫn giữ được nguyên vẹn tất cả các đặc điểm về truyền sáng, truyền nhiệt của kính nổi thông thường.
  • Có khả năng chịu lực gấp 4-5 lần kính nổi thông thường cùng lọai, cùng độ dày và kích thước.
  • Khi vỡ sẽ tạo thành vô số hạt kính nhỏ với kích thước khoảng 0.5-1 cm2 ( ≥ 40 hạt vỡ /25 cm2 diện tích), giảm khả năng sát thương tối đa cho người sử dụng. Ở các loại gương kính thông thường, khi vỡ có những cạnh sắc nhọn, dễ gây thương tích.
  • Khả năng chịu sốc nhiệt tốt có thể chịu  được sự thay đổi nhiệt độ đến 1500 độ C mà không bị vỡ, còn kính thường sẽ bị vỡ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột không quá 500 độ C.
[Hỏi đáp] Kính cường lực chịu được tải trọng bao nhiêu?
Kính cường lực

Các thông số của kính cường lực

  • Độ dày tiêu chuẩn từ 3mm – 24mm
  • Kính cường lực không thể cắt, khoan, khoét, mài cạnh hay có thể nói là không thể sửa chữa gì trên kính sau khi kính đã tôi luyện.
  • Màu sắc: trắng trong, trắng xanh, siêu trong
  • Đường kính của lỗ khoan trên kính cường lực không được phép nhỏ hơn bề dày của kính. Ví dụ kính dày 10mm thì lỗ khoan nhỏ nhất phải là 10mm.

√ Về mặt cơ học 

Chịu lực tác động lên bề mặt cao gấp 10 lần so với kính thường cùng độ dày, kích thước.

√ Tính chịu nhiệt của nó như thế nào?

Chịu được độ sốc nhiệt (thay đổi nhiệt độ đột ngột) rất tốt. Có thể chịu được độ thay đổi nhiệt lên tới 1500 độ C mà không bị vỡ. Sức chịu nén kính cường lực tiêu chuẩn là: 25mm cube:248Mpa(248x106pa) Sức căng, mức độ rạn nứt chịu tải là: 19,3 – 28,4Mpa. Tỉ lệ độ cứng – theo tỉ lệ Mob kính cường lực tiêu chuẩn 5,5

>>>> Xem thêm: Địa chỉ cung cấp kính cường lực uy tín hàng đầu tại Nghệ An

Kính cường lực chịu được tải trọng bao nhiêu?

Có nhiều cách trả lời cho câu hỏi này. Theo cảm quan thông thường, ta có thể thấy rằng kính cường lực có khả năng chịu lực rất tốt. Kính dày, cứng, bền. Dù bạn có cố ý dùng chày hay vật cứng để đập mạnh vào bề mặt kính có độ dày 12mm-19mm thì gần như không thể vỡ. Một vài thí nghiệm cho thấy rằng, 2 người trưởng thanh khoảng 130 kg đứng lên 1 tấm kính chi dày 6mm cũng khó làm kính cường lực bị vỡ đôi.

– Về mặt kỹ thuật: Ứng suất bề mặt của kính cường lực 12mm (đại diện thử nghiệm) là trên 81 Mpa (tức là >810 Bar).

– Để tiện so sánh, chắc bạn biết rõ áp suất của lốp sau xe máy là 2,5 Bar (thường gọi là 2,5 kg). Trong khi đó ứng suất bề mặt của kính cường lực 12mm lên đến 810 Bar (gấp hơn 300 lần).
Để nắm rõ hơn về các loại cửa cũng chất lượng sử dụng kính cường lực siêu bền trên thị trường hiện nay, đừng ngần ngại liên hệ với Nhất Việt – đơn vị cung cấp kính cường lực tại Nghệ An qua hotline:

CLICK NGAY: 0973.135.391 - 0948745668

hoặc bạn có thể truy cập https://kinhcuonglucvinh.com để tìm hiểu thêm về kính cường lực nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét