Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

[Góc tư vấn] Bản lề cửa kính cường lực loại nào tốt nhất?

 Bản lề cửa kính cường lực. Đây là một trong những phụ kiện quan trọng, không thể thiếu khi lắp đặt cửa kính cường lực. Việc chọn bản lề phù hợp sẽ là điều kiện tốt để cửa kính cường lực có thời gian sử dụng lâu. Tùy từng độ dày và diện tích của cửa kính cường lực mà bạn chọn loại bản lề tương ứng. Vậy bản lề kính cường lực là gì? Loại nào là tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

Tìm hiểu về bản lề cửa kính cường lực 

[Góc tư vấn] Bản lề kính cường lực loại nào tốt nhất?
Bản lề cửa kính cường lực

I/ Bản lề kính cường lực là gì?

Đối với cửa kính cường lực. Bản lề là một trong những phụ kiện kính rất quan trọng. Chúng đóng vai trò thiết yếu đối với việc lắp đặt. Thi công các công trình nội thất kính. Bản lề kính cường lực là phụ kiện đi kèm. Với các loại cửa kính dùng để tạo sự cố định khi lắp đặt cửa kính. Từ đó giúp đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng tạo độ bền chắc. Đảm bảo tính năng hoạt động cho cửa kính.

Bản lề được làm từ nhiều vật liệu. Nhưng ngày nay người ta thường hay dùng sắt, thép, nhôm và đặc biệt là thép không gỉ để làm bản lề.

II/ Ưu điểm của bản lề cửa kính cường lực

+ Hầu hết tất cả các loại bản lề đều có khả năng đóng mở từ cả hai phía. Chỉnh tốc độ đóng mở nhanh chậm của cửa, chỉnh độ đóng của cửa. Đồng thời sẽ tự động đóng lại nếu như không có tác dụng lực, chúng sẽ hoạt động rất êm ái và không gây tiếng ồn. Bản lề có sức tải trọng lớn, chính vì vậy chúng sẽ giúp nâng đỡ toàn bộ cánh cửa. Đặc biệt là với những các cánh cửa to, cửa trọng tải nặng.

+ Đảm bảo cho cửa kính cường lực có thể hoạt động ổn định bền lâu. Để có thể lựa chọn được bản lề thì cần phải căn cứ vào kích thước và trọng tải của cửa kính, như vậy mới có thể lựa chọn được loại tương ứng.

[Góc tư vấn] Bản lề kính cường lực loại nào tốt nhất?
Bản lề kính cường lực loại nào tốt nhất?

III/ Nguyên tắc hoạt động

Trong quá trình lắp đặt cửa kính cường lực, bận cần phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Bản lề sàn không được phép mài mòn cũng như tác động đến cốt của bản lề sàn.
  • Quan trọng là không được lót thêm. Chêm thêm bất cứ vật gì vào bản lề sàn. Hậu quả là sẽ gây ra tình trạng xệ cửa kính, mỗi lần mở hay đóng cửa sẽ phát ra tiếng kêu.

Xem thêm: Thiết kế vách kính cường lực cho chung cư

IV/ Loại bản lề nào tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay

√ Bản lề kính cường lực VVP: Đây là dòng sản phẩm bản lề cửa thủy lực. Bản lề cửa kính được sản xuất và nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Chất lượng của sản phẩm đều được kiểm duyệt bởi các cơ quan chức năng trên địa bàn toàn quốc. Loại bản lề kính cường lực này được sử dụng rộng rãi. Phổ biến cho các loại cửa kính, cửa gỗ, cửa nhôm, cửa thủy lực…

√ Bản lề cửa thủy lực NAWAKI: Được sản xuất tại Nhật Bản. Bản lề cửa kính Nawaki có nhiều đặc tính vượt trội như tuổi thọ trên 300.000 lần đóng mở cửa. Có thể điều chỉnh đóng mở tùy vào mục đích sử dụng. Do vậy, khi lựa chọn bản lề cửa thủy lực thì đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Click để được tư vấn:

HOTLINE: 0973.135.391 - 0948745668

√ Bản lề cửa thủy lực KING: Bản lề kính cường lực King có xuất xứ từ Hàn Quốc. Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiêu chuẩn và được nhập khẩu chính hãng 100% vào Việt Nam. Mọi thông số kỹ thuật của bản lề cửa kính này đều có độ chính xác cao. Hạn chế hỏng hóc và sự cố xảy ra nên mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

√ Bản lề cửa kính FUSHIKA: Đây cũng là một sản phẩm bản lề cửa kính được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản. Bản lề cửa thủy lực, bản lề kính cường lực Fushika có van điều chỉnh tốc độ đóng mở cửa theo ý muốn, độ bền cao.

Bản lề cửa kính FUSHIKA

√ Bản lề kính cường lực HAND: Đây là dòng bản lề cửa thủy lực. Loại bản lề này có xuất xứ CHLB Đức. Sản phẩm được sản xuất theo dây truyền công nghệ tự động hóa hiện đại. Đảm bảo độ chính xác đến từng chi tiết. Do vậy, hiện nay đây là một trong số các dòng sản phẩm bản lề được ưa chuộng nhất trên thị trường.

√ Bản lề cửa kính HAFELE: Cũng là một loại bản lề cửa kính cường lực. Bản lề thủy lực được sản xuất trên dây truyền hiện đại của Đức. Bản lề kính cường lực Hafele với từng chi tiết được sản xuất và kiểm định đạt độ chính xác cao. Thêm vào đó, model bản lề này còn sử dụng dầu bôi trơn chống cháy chất lượng cao. Làm giảm ma sát giúp cho quá trình vận hành êm ái.

Không nên chọn loại bản lề cửa thủy lực có tải trọng lớn hơn quá nhiều. So với cánh cửa kính cường lực. Điều này sẽ gây khó khăn khi bạn đóng mở cửa do sự không tương quan về diện tích cửa. Và khối lượng bản lề. Cân nặng của cửa nhỏ, cánh tay đòn nhỏ mà tải trọng bản lề quá lớn. Sẽ khiến bạn phải sử dụng nhiều lực để đóng mở cửa, rất nặng và mỏi, khó chịu và không cần thiết.

Ngược lại, cũng không nên sử dụng bản lề có tải trọng nhẹ cho cánh cửa to. Bản lề sẽ phải chịu lực quá tải, gây hại bản lề và không an toàn khi vận hành sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét