Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Các yếu tố quan trọng khi xây dựng một chuồng heo mới

Trong số nhiều vấn đề cần xem xét khi xây dựng một trại heo thì bà con vẫn băn khoăn yếu tố nào quan trọng nhất. Bài viết dưới đây Hùng Đồng sẽ đưa ra các yếu tố quan trọng khi xây dựng chuồng heo. Qua đó giúp bà con hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Cùng theo dõi nhé.

Các yếu tố quan trọng khi xây dựng một chuồng heo mới

Sự biến đổi điều kiện khí hậu

chuồng heo

Sự biến đổi điều kiện khí hậu với biên độ cực lớn ở châu Á là những yếu tố vô cùng bất lợi khi xây dựng một trang trại heo mới.
 Ngoài ra, các trang trại lớn ngày càng khó khăn trong việc tìm kiếm những nhân viên có trình độ cao. Hiệu suất di truyền của heo ngày càng được cải tiến. Nhưng vẫn rất khó chống chọi trước điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy.

Từ những khó khăn đó, đòi hỏi thiết kế của các trại heo phải đảm bảo được tiểu khí hậu chuồng nuôi. Sao cho không để thời tiết bên ngoài ảnh hưởng tới các biến số như khả năng thu nhận thức ăn, khả năng sinh sản của heo, lợi nhuận, stress nhiệt…
Như vậy, một bản thiết kế chuồng trại khép kín với hệ thống thông gió, hệ thống cách nhiệt hợp lý. Giúp cải thiện đáng kể chất lượng không khí và tiết kiệm hệ thống sưởi ấm là những yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng một trang trại heo mới.

Thiết kế trại heo: hệ thống cách nhiệt, làm mát và thông gió

Heo ở tất cả các giai đoạn phát triển đều có ngưỡng nhiệt chịu đựng khá hẹp. Cho nên mục tiêu của chúng tôi khi xây dựng bất kỳ trại heo mới là đảm bảo nhiệt độ chuồng nuôi luôn nằm trong vùng nhiệt trung tính đó.

Tuy nhiên, với một hệ thống cách nhiệt kém hoặc rò rỉ trong khi xây dựng. Trong trường hợp may mắn thì nhiệt độ có thể vẫn giữ được ở mức ổn định. Nhưng không khí trong chuồng sẽ không thể lưu thông, không được làm sạch dẫn đến độ ẩm cao, không khí bẩn.Lâu dần gây ra các bệnh hô hấp cho heo.

chuồng heo

Một hệ thống làm mát chuẩn có thể kém hiệu quả nếu như hệ thống cách nhiệt của trại heo đó không đạt tiêu chuẩn hoặc bị rò rỉ. Cuối cùng là không thể điều chỉnh nhiệt độ chuồng nuôi nằm trong vùng nhiệt trung tính cho heo.

Khí hậu, trang thiết bị, công nghệ

Khi thiết kế một trang trại, việc đầu tiên cần tìm hiểu, phân tích kỹ lưỡng chính là điều kiện khí hậu. Từ đó làm cơ sở cho việc chọn hướng xây dựng, thiết kế tổng thể và bố trí nội thất phù hợp.
 
Ngoài ra trong quá trình chọn lọc nội thất, thiết bị máy móc thì chúng ta cũng cần lưu ý chọn hệ thống bảo quản, vận chuyển thức ăn phù hợp nhất. Tránh lãng phí, hư hỏng thức ăn . Vì như chi phí thức ăn luôn chiếm một phần lớn trong tổng thể chi phí chăn nuôi. Nên điều này là rất quan trọng, đôi khi chỉ một cải tiến nhỏ cũng có thể giúp trại tiết kiệm đáng kể chi phí thức ăn.
 
Ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa vào trong chăn nuôi cũng là một giải pháp rất hữu hiệu. Không những góp phần giúp các chủ trại heo giảm áp lực về việc phải tìm được nhân viên có trình độ chuyên môn . Đồng thời giảm được đáng kể nguy cơ gây hại lên vật nuôi.
 
Ngoài ra, máy móc còn giúp nâng cao đáng kể năng suất chăn nuôi. Giúp chúng ta thu thập được những dữ liệu một cách nhanh chóng, chính xác . Từ đó việc theo dõi, kiểm soát, phát hiện các động thái bất thường của heo cũng hiệu quả hơn.

Xử lý ngay từ đầu các vấn đề pháp luật liên quan đến ô nhiễm môi trường

Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp chăn nuôi chắc chắn sẽ dẫn đến sự can thiệp của luật pháp đến những vấn đề liên quan tới môi trường, ô nhiễm, khí thải, mùi hôi,..Vì vậy, khi xây dựng chuồng heo chúng ta cần tìm hiểu và lưu ý các vấn đề này ngay từ lúc thiết kế trại.
 
chuồng heo
Trên đây chỉ là một vài điểm mấu chốt khi thiết kế, xây dựng một trại heo mới. Hi vọng nó sẽ giúp bà con trong quá trình chăn nuôi của mình.
Nếu cần được tư vấn thêm về các thiết bị chăn nuôi chính hãng giá tốt. Hãy liên hệ với Hùng Đồng để được phục vụ tận tình nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét